Quy trình đề xuất xây dựng/nâng cấp phần mềm phục vụ quản lý, điều hành
I. QUY TRÌNH CÔNG TÁC
1. CƠ SỞ THỰC HIỆN
1.1. Mục đích, phạm vi áp dụng:
a. Mục đích: Quy định thủ tục và trình tự các bước cần thực hiện khi đề xuất xây dựng hoặc nâng cấp các phân hệ phần mềm trong hệ thống thông tin tích hợp phục vụ quản lý, điều hành.
b. Phạm vi áp dụng: Các đơn vị trong Trường.
1.2. Văn bản áp dụng:
Quyết định 7625/QĐ-ĐHCT ngày 29/12/2023 của Hiệu trưởng về Quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị tham mưu, giúp việc Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ.
Quyết định 3512/QĐ-ĐHCT, ngày 31/07/2023 của Hiệu trưởng về Quy định về quản lý, khai thác Mạng thông tin Trường đại học Cần Thơ.Công văn 2589/BTTTT-ƯDCNTT ngày 24 tháng 8 năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Hướng dẫn xác định chi phí phát triển, nâng cấp phần mềm nội bộ.
1.3. Giải thích từ ngữ, từ viết tắt: TTTT&QTM: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng; PQTTB: Phòng Quản trị - Thiết bị; PTC: Phòng Tài chính; HĐT: Hội đồng trường; Đơn vị thụ hưởng: Các đơn vị trực thuộc Trường có nhu cầu xây dựng hoặc nâng cấp phần mềm; BGH: Ban Giám hiệu; CNTT: Công nghệ thông tin; eOffice: Hệ thống văn phòng điện tử.
2. NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1. Thành phần hồ sơ: Văn bản đề xuất xây dựng hoặc nâng cấp các phân hệ phần mềm trong hệ thống thông tin thích hợp, văn bản yêu cầu phải được phê duyệt của Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn.
2.2. Thời gian xử lý: Việc xây dựng và nâng cấp phần mềm cần phải có sự phê duyệt của BGH, HĐT về chủ trương và tài chính. Do đó, hàng năm các đơn vị trong Trường cần phải lập kế hoạch xây dựng và nâng cấp phần mềm phục vụ cho công tác quản lý của đơn vị và Trường. Việc lập kế hoạch và tổng hợp các yêu cầu để trình BGH, HĐT phê duyệt được thực hiện vào quí 4 hàng năm.
2.3. Trả kết quả: Kết quả phê duyệt các đề xuất sẽ được thông báo qua eOffice.
II. LƯU ĐỒ
III. BIỂU MẪU
Biểu mẫu có tại Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng, hoặc tải về tại đây