Quy trình tiếp nhận và khắc phục/ hỗ trợ khắc phục sự cố
I. QUY TRÌNH CÔNG TÁC
1. CƠ SỞ THỰC HIỆN
1.1. Mục đích, phạm vi áp dụng
a. Mục đích: Quy định thủ tục và trình tự các bước cần thực hiện khi tiếp nhận yêu cầu khắc phục/hỗ trợ khắc phục sự cố trên hệ thống công nghệ thông tin của Trường.
b. Phạm vi áp dụng: Các cá nhân, đơn vị trong toàn Trường.
1.2. Văn bản áp dụng:
Quyết định 7625/QĐ-ĐHCT ngày 29/12/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị tham mưu, giúp việc Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ.
Quyết định 3512/QĐ-ĐHCT ngày 31/7/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ quy định về quản lý, khai thác Mạng thông tin Trường Đại học Cần Thơ.
Quyết định 26/QĐ-ĐHCT ngày 01/01/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ Ban hành Quy chế Bảo đảm an toàn, an ninh mạng Hệ thống thông tin Trường Đại học Cần Thơ.
1.3. Giải thích từ ngữ, từ viết tắt: TTCĐS&TT: Trung tâm Chuyển đổi số và Truyền thông; CNTT: Công nghệ thông tin; Helpdesk: Hệ thống hỗ trợ trực tuyến tại địa chỉ https://helpdesk.ctu.edu.vn
2. NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1. Thành phần hồ sơ: Mô tả nội dung cần khắc phục, thời gian xảy ra sự cố, một số hành động trước khi sự cố xảy ra. Cá nhân hoặc viên chức phụ trách CNTT của đơn vị gửi yêu cầu khắc phục/hỗ trợ khắc phục sự cố trên hệ thống CNTT của Trường về TTCĐS&TT qua Helpdesk (các trường hợp khẩn cấp hoặc không gửi được qua Helpdesk thì liên hệ qua điện thoại hoặc đến trực tiếp TTCĐS&TT).
2.2. Thời gian xử lý: Tùy sự cố.
2.3. Trả kết quả: Sự cố đã được khắc phục. Cá nhân/viên chức phụ trách CNTT của đơn vị xác nhận hoàn thành xử lý sự cố trên Helpdesk.
II. LƯU ĐỒ